Arecont Vision

กล้องวงจรปิด CCTV

กล้องวงจรปิด CCTV เป็นการใช้กล้องวีดีโอเพื่อถ่ายทอดภาพไปยังอุปกรณ์ ปลายทาง จอมอนิเตอร์
หรือเครื่องบันทึกภาพ ซึ่งแตกต่างกับระบบกระจายสัญญาณโทรทัศน์ทั่วไป ที่กระจายสัญญาณภาพไปทางอากาศ 

ไปยังทุกที่ที่สัญญาณไปถึง แต่กล้องวงจรปิดจะจับภาพในพื้นที่แต่ละจุด และกล้องวงจรปิดมักจะถูกใช้บ่อย

ในการเฝ้าระวังพื้นที่ที่ต้องการตรวจสอบ เช่นสนามบิน ธนาคาร ร้านค้า โรงงาน จุดล่อแหลมต่างๆ

SurroundVideo Omni G2การออกแบบกล้องหลายเซ็นเซอร์รุ่นใหม่ตอบสนองความยืดหยุ่นสูงสุด แพลตฟอร์มที่ไม่ซ้ำกันในอนาคตพิสูจน์ให้องค์กรทุกขนาดมีความยืดหยุ่นในการปรับใช้ระบบรักษาความปลอดภัย
ที่ตรงกับความต้องการของการเฝ้าระวังวิดีโอในปัจจุบันของพวกเขาและความเรียบง่ายในการเปลี่ยนแปลงหากคุณต้องการในอนาคต 
SurroundVideo Omni G2 
ช่วยเพิ่มความสะดวกในการติดตั้ง
ให้ผู้ใช้มีเลนส์โฟกัสระยะไกลสี่ (4) บนแทร็คแม่เหล็กแบบ 360 องศาที่ไม่เหมือนใครล้อมรอบด้วยตัวเรือนภายในอาคารและภายนอกอาคารที่ทนต่อแรงกระแทกได้
กล้องวงจรปิด คือการใช้กล้องวีดีโอเพื่อถ่ายทอบภาพไปยังอุปกรณ์ ปลายทางเช่น จอเมอนิเตอร์ เครื่องบันทึกภาพ ซึ่งแตกต่างกับระบบกระจายสัญญาณโทรทัศน์ทั่วไป ที่กระจายภาพทางอากาศไปยังทุกที่ที่สัญญาณภาพไปถึง แต่กล้องวงจรปิด 
        จะจับภาพในพื้นที่เฉพาะจุดและกล้องวงจรปิดมักจะถูกใช้บ่อยในการเฝ้าระวังพื้นที่ที่ต้องการเฝ้าตรวจสอบ เช่นสนามบิน ธนาคาร ร้านค้าและ โรงงาน จุดล่อแหลมต่างๆ เรียกเป็นระบบกล้องวงจรปิด ยังไม่สามารถใช้ประโชยน์อย่างอื่นนอกจากการเฝ้าระวังได้อีก

ประโยชน์ของกล้องวงจรปิด

-เฝ้าระวังความปลอดภัยของบุคคลและสถานที่ ควรมีบุคคลนั่งตรวจสอบหน้าจอโดยเฉพาะและควรมีระบบแจ้งเตือนอีกด้วย 

- ตรวจสอบการทำงานของพนักงาน หรือทำงานของเครื่องจักรทำงานร่วมกันกับระบบอัตโนมัติ เช่นสังเกตุการณ์จากพื้นที่ระยะไกล เพิ่มควบคุมจากระยะไกล 

ตรวจสอบคุณภาพ เช่นใช้ดูชิ้นงาน Line การผลิต จากห้องควบคุมกลาง ช่วยย่นระยะเวลาในการตรวจสอบได้ 

-ใช้ดูภาพถ่ายในห้องที่สภาพแวดล้อมไม่เหมาะสม กับการอาศัยอยู่องมนุษย์ เช่นห้องสารเคมีรุนแรง กลิ่นแรง หรือสิ่งที่ต้องการดูอยุ่ในที่สูง หรืออยู่ไกลจากผู้ที่ต้องการดู 

- ใช้ดูในจุดล่อแหลมเพื่อป้องกันตัวเอง เช่นดูผู้กดกริ่งหน้าบ้านดูผู้ที่มาติดต่อ ดูในจุดเปลี่ยนและอันตราย โดยไม่ต้องเดินเข้าไปไกลในจุดที่เสี่ยงอันตราย 

- ใช้เป็นหลักฐานในการดำเนนคดี หรือเป็นหลักฐานป้องกันการกล่าวหา ในกรณีเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด หรือเป็นหลักฐานการหมื่นประมาท 

-ใช้จับผิดผู้ต้องสงสัย เพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินนคดี เช่นสงสัยการขโมยของจากพนักงานภายใน หรือดูพฤติกรรมพี่เลี้ยงเด็ก เป็นต้น มักใช้กล้องอำพรางโดยเฉพาะ 

- ใช้สำหรับค้นคว้าวิจัย เรื่องต่างเฉพาะด้าน เช่น สัตว์แพทย์ ใช้แอบดูพฤติกรรมสัตว์บางชนิด แบบไม่รบกวนสัตว์ เพื่อการศึกษา หรือนักเคมี นักสิ่งแวดล้อม ดูความเปลี่ยนแปลงของเมฆและระดับน้ำ หรือสีของบ่อบำบัดเป็นต้น 

ภาพของกล้องวงจรปิดมักจะมีการบันทึกลงในอุปกรณ์บันทึกภาพ ในการบันทึุกภาพจากกล้องวงจรปิดนั้น สามารถบันทึกได้นานเป็นเดือน หรือเป็นปีเลยที่เดียว ซึ่งความแตกต่าง เรื่อวเวลาในการบันทึกมีหลายปัจจัยเช่น 

- ขนาดพื้นที่ของอุปกรณ์บันทึกภาพ เช่น HDD มีปริมาณมากน้อยแค่ไหน 500GB หรือ 1TB หรือ 2TB และใส่ HDD กี่ลูก และ DVR แต่ละรุ่นรองรับ HDD ได้ไม่เท่ากัน 


  • AV20275DN-NL.png
    กล้องวจรปิด CCTV หลักการทำงาน จะเป็นการส่งสัญญารจากกล้องวงจรปิดเปิดการใช้กล้องวีดีโอ เพื่อถ่ายทอดภาพไปยังอุปกรณ์ ปลายทางเช่น จอมอนิเตอร์ หรือเครื่องบันทึกภาพมีความแตกต่างจากระบ...

  • AV12176DN-08.jpg
    กล้องวงจรปิด คือการใช้กล้องวีดีโอเพื่อถ่ายทอดภาพไปยังอุปกรณื ปลายทาง อาทิเช่น จอมอนิเตอร์ หรือเครื่องบันทึกภาพ ซึ่งแตกต่างกับระบบกระจายสัญญาณโทรทัศน์ทั่วไป ที่กระจายภาพไปทางอากาศไป...

  • AV5585PM.jpg
    CCTV เป็นการใช้กล้อวงจรปิดเพื่อถ่ายทอดภาพไปยังอุปกรณืปลายทาง เช่น จอมอนิเตอร์ หรือ เครื่องบันทึกภาพ ซึ่งแตกต่างกันกับระบบกระจายสัญญาณโทรทัศน์ทั่วไป ที่กระจายภาพไปทางอากาศไปยัง...

  • AV8185DN.png
    CCTV Closed - Circuit - Televution โทรทัศน์กล้องวงจรปิด เป็นการใช้กล้อง VDO ส่งสัญญาณไปยังชุดจอภาพในสถานที่เฉพาะซึ่งอาจจะมีเจ้าหน้าที่คอยควบคุมอยู่ ซึ่งแตกต่างจากการออกอากาศดท...

  • MegaDome_4K_35953_m.jpg
    CCTV (Closed - Circuit - Televition) โทรทัศน์วงจรปิด เป้นการส่งสัญญาณไปยังชุดจอภาพ ในสถานที่เฉพาะ ซึ่งอาจมีเจ้าหน้าที่คอยควบคุมอยู่ ซึ่งแตกต่างจากการออกอากาศโทรทัศน์ โดยที่สัญญาณไม...